Thực phẩm tốt cho mẹ bầu và thai kì

Trong giai đoạn đầu các mẹ có thể chưa cần bổ sung quá nhiều chất dinh dưỡng nhưng một kế hoạch ăn uống hợp lý sẽ giúp cho quá trình hình thành và phát triển của thai nhi được hoàn thiện hơn.
Dưới đây là một số thực thẩm tốt cho mẹ trong 3 tháng đầu của thai kỳ các mẹ nên tìm hiểu để bổ sung cơ thể sẽ tốt cho cả mẹ và bé.

1. Các loại thịt đỏ

 

Đây là nguồn cung cấp sắt tự nhiên và an toàn nhất như các loại thịt heo, thịt bò, gia cầm, … chưa nhiều đạm và protein, ngoài ra các tế bào đỏ sẽ góp phần tạo ra hồng cầu bổ sung máu cho cơ thể, trong giai đoạn đầu lượng máu cần thiết cho cơ thể tăng khoảng 10% so với bình thường và sẽ tăng nhiều hơn ở các giai đoạn sau của thai kỳ.

 

2. Các loại ngũ cốc

 

Lúa mạch, bột mì, gạo, yến mạch, gạo lứt,… trong ngũ cốc có nhiều chất xơ và các vitamin nhóm B, ngoài ra các loại ngũ cốc còn chưa hàm lượng sắt nhất định, chất xơ giúp hỗ trợ cho hệ thống tiêu hóa của phụ nữ mang thai hạn chế tối đa nỗi ám ảnh về táo bón.
Ngũ cốc ở đây các mẹ nên chọn là ngũ cốc nguyên chất có từ gạo lứt, bánh mì đen,… chứ không phải các loại đã qua tinh chế có được. Trong ngũ cốc hàm lượng chất béo và muối rất ít nên các mẹ có thể an tâm tin dùng.
Tuy nhiên, hàm lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể mỗi ngày khi mang thai là 28g, tốt nhất nên dùng nhiều vào buổi sáng, các mẹ bầu nên sư dụng một cách hợp lý.

ngũ cốc

 

3. Các loại rau, của, quả

 

Cải xanh, bí đao, bí đỏ, khoai lang, cà rốt, bông cải xanh, khoai tây, cà chua, xà lách, măng tây,… bổ sung hàm lượng chất lượng xơ rất lớn, chứa nhiều beta carotene giúp phát triển hệ thống da, thính giác, thị giác, hệ thống thần kinh, hệ xương và men răng cho thai nhi. Trong rau củ quả chứa nhiều axit folic giúp tránh các dị tật như nứt cột sống cho thai nhi
Các loại trái cây như quýt, dưa hấu, nho, kiwi, xoài, bưởi, bơ, các loại họ dâu chứa nhiều vitamin C, E và các vitamin nhóm B và folic tự nhiên giúp bảo vệ phổi, giảm nguy cơ thai nhi mắc phải hen xuyễn. Vitamin C tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể

rau

4. Sữa

Các bà bầu nên chọn một loại sữa mình có thể uống được, trong sữa có chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể và thai nhi, hàm lượng canxi có trong sữa sẽ hỗ trợ cho quá trình tạo xương và răng, canxi chiếm 99% thành phần cấu tạo nên xương và răng và canxi có trong sữa sẽ dễ hấp thu hơn.

sữa

Hi vọng răng các loại thực phẩm tốt cho mẹ bầu trong giai đoạn đầu được Đồ Cúng Việt nêu ở trên sẽ giúp cho các mẹ có thêm nhiều lựa chọn cho bữa ăn thêm phong phú, một bữa ăn khoa học sẽ giúp cho mẹ và bé khỏe mạnh. Hãy lựa chọn thực phẩm tốt để có một cơ thể khỏe mạnh cùng bé yêu 9 tháng 10 ngày các mẹ nhé!

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *