CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG SAU SINH CHO MẸ

Sau khi sinh, trong 3 tháng đầu, người mẹ cho con bú cần bổ sung thêm 600kcal mỗi ngày (nhu cầu năng lượng mỗi ngày là 2.800kcal). Trong đó: 100g chất đạm cung cấp 400kcal, 100g chất bột đường cung cấp 400kcal và 100g chất béo cung cấp 900 kcal. Các mẹ nên ăn đầy đủ, cân đối 4 nhóm chất: tinh bột, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất.

– Nhóm tinh bột: Các mẹ nhớ ăn đủ nhóm chất này để đảm bảo có đủ năng lượng. Đừng sợ cơ thể mập lên mà hạn chế tinh bột, vì lúc này bạn cần rất nhiều năng lượng để vừa lấy lại sức lực đã mất sau lần vượt cạn, vừa có sức để nuôi dưỡng em bé. Ngoài cơm, các mẹ có thể bổ sung tinh bột bằng các loại bánh mì, mì hay khoai tây,…

– Nhóm chất đạm: Cần thiết để bổ sung dưỡng chất tăng cường cho hệ cơ. Nên ăn nhiều thịt nạc, cá, trứng hay thịt gà. Các loại đậu hạt cũng chứa hàm lượng protein rất cao.

– Nhóm chất béo: Cần bổ sung nhưng nên hạn chế ăn nhiều vì lúc này cơ thể chưa được hoạt động nhiều. Trong thực đơn hàng ngày cũng nên hạn chế các món xào, món chiên, thay bằng các món luộc và hấp.

– Trái cây và các loại rau xanh: Là nhóm thực phẩm không thể thiếu đối với phụ nữ sau sinh bởi chúng cung cấp các loại vitamin và chất xơ cần thiết giúp dễ tiêu hóa, tránh táo bón và có tác dụng giải nhiệt cho cơ thể.

Ngoài chế độ ăn lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng, Phụ nữ sau sinh cần được nghỉ ngơi thoải mái, tinh thần vui vẻ, lạc quan, kết hợp một số động tác vận động nhẹ nhàng để có sức khỏe thật tốt.

Hi vọng với một vài chia sẻ của Đồ Cúng Việt sẽ giúp các Mẹ phần nào bổ sung được lượng nhỏ kiến thức chăm sóc bản thân và bé yêu trong khoảng thời gian đầu sau sinh.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *